ประเทศที่ไม่น่าอยู่ในฟีฟ่าแรงกิ้งสูงกว่าทีมชาติไทย


รู้หรือไม่? 10 ประเทศที่ไม่น่าอยู่ในฟีฟ่าแรงกิ้งสูงกว่าทีมชาติไทย 
ชัยชนะที่ท่วมท้นที่สุดของ เมาริตาเนีย เกิดขึ้นใน่ตารางบอลปี 2006 ที่ผ่านมานี่เอง พวกเขาสามารถเอาชนะ โซมาเลีย ในเกมอุ่นเครื่องไปได้ 8-2 ส่วนเกมที่แพ้มากที่สุดนั้นเป็นช่วงตั้งไข่ของพวกเขาที่แพ้ให้กับ กีนี ไป 14-0 ในช่วงปี 1972
เมาริตาเนีย ไม่มีผลงานอะไรเด่นชัดมากมายันกทั้งในตารางบอลระดับโลกและระดับทวีปที่พวกเขาไม่เคยเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายเลยเเม้แต่ครั้งเดียว อย่างไรก็ตามพวกเขาเคยเข้ารอบแบ่งกลุ่มในการแข่งขันระดับภูมิภาคแอฟริกาตะวันตกเฉียงเหนือ 1 ครั้งในปี 2014
ด้วยเหุตผลที่กล่าวมาอาจจะทำให้แฟนบอลไทยไม่คุ้นหูชื่อประเทศแห่งนี้มากมายนัก แต่ปี 2017 ถือว่าเป็นปีทองของวงการฟุตบอลบ้านเขาอย่างแท้จริงๆ เพราะ เมาริตาเนีย เก็บชัยชนะได้ถึง 7 เกม และเป็นการเจอตารางบอลทีมที่อันดับสูงกว่าทั้ง เบนิน,ค็องโก,บ็อตสวาน่า,เซเนกัล,ไลบีเรีย และ มาลี  ส่วนนักเตะในทมชาติชุดปัจจุบันส่วนใหญ่ค้าแข้งในลีกรองของฝรั่งเศสและลีกเกรด B ในยุโรป มีนักเตะเพียง 6 คนเท่านั้นที่ค้าแข้งในบ้านเกิด
เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยจากประเทศนี้ยังมีเรื่องชวนยิ้มอยู่บ้างเพราะเมื่อปี 2015 ที่ผ่านมา ในเกมบอลถ้วยนัดชิงชนะเลิศระหว่าง เอฟซี เทฟราห์-เซย์นา กับ เอซีเอส เคซาร์ ที่ตารางบอลแข่งกันไปจนถึงนาทีที่ 65 เเละยังเสมอกันอยู่ 1-1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น